วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2551

Toledo เมืองแห่งสามวัฒนธรรม


เมืองแรกที่ไปใช้เวลา 3 วันในสเปนคือMadrid หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการดูงานก็เผ่นไป Toledo เรื่องดูงานไม่เล่าละนะ ก็บอกแล้วว่าจะพาเที่ยว เรื่องงานจะพูดทำไม เนาะ


เมืองนี้เก่าแก่สร้างมาตั้งแต่สมัยแขกมัวร์ครองพื้นที่แถวนี้ ศิลปะและสถาปัตยกรรมเลยได้อิทธิพลมาทั้งแบบแขกมัวร์ ยิวและมาได้คริสเตียนเพิ่มเติมทีหลังด้วย เรียกว่าเมือง 3 วัฒนธรรมเลยทีเดียว ตอนไปถึงทีแรกแค่ผ่านให้ดูลาดเลาก่อน เลยไปกินข้าวกลางวันนอกเมืองแล้วค่อยเข้าเมืองไปชมความสวยงามอลังการกันหลังจากอิ่มอร่อยแล้ว





ตอนเข้าชมเมืองก็ลงรถแล้วเดินตลอด ก็ถนนในเมืองมันเล็ก รถทัวร์เบ้อเริ่มเทิ่มเข้าไปวิ่งไม่ได้หรอก ที่เห็นรถวิ่งผ่านได้น่ะ ได้แค่นี้แหละ แล้วก็จอดเลย ถนนโบราณเขาก็สร้างไว้ให้ม้ากับรถม้าวิ่ง ไหนเลยรถทัวร์จะเข้าไปวิ่งสวนกันได้ ไกด์เขาบอกว่า ประเทศสเปนมีพลเมืองทั้งหมด 44 ล้านคนนะ แต่มีคนมาเที่ยวเมืองนี้เมืองเดียวปีละ 50 ล้านคนแห่กันมาจากทั่วโลก ก็เมืองมันน่าสนใจจริงๆนะ แถมเป็นเมืองมรดกโลกอีกต่างหาก ดูภาพไปละกัน เนี่ยมีเมือง มีโบสถ์ใหญ่โตแบบนี้อ่ะ








นี่สะพานข้ามคูเมืองเหมือนในหนังยุคอัศวินเลย ก็มันสร้างตั้งแต่สมัยนั้นจริงๆเลยแล้วเขาก็ดูแลรักษาบูรณะซ่อมแซมกันมาเป็นอย่างดี เลยอยู่มาถึงให้คนรุ่นหลังอย่างเราได้ไปชมของจริงกัน



ถ้ายังไม่สะใจตามไปชมต่อได้ที่ http://www.red2000.com/spain/toledo/sight.html#t-cat อย่าลืมคลิกดูรูปตรงที่มีไอคอนรูปกล้องนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: